ตะวันตก

ตะวันตก1

ก็แค่วันที่พระอาทิตย์ตกได้สวยวันนึง
และก็เหมือนทุกทีที่อยากให้ใครมายืนข้างๆ มองดูภาพเดียวกัน
เหลือบไปเห็นลุงตู้โทรศัพท์โทรมๆ ยืนเหงาอยู่
เข้าไปคุยกับใครสักคนผ่านแกดีกว่า
เอาน่า ไม่ได้เห็นภาพเดียวกัน แต่เรามันเก่งเรื่องพรรณนาอยู่แล้ว
อาจจะทำให้เขารับสัมผัสเดียวกันกับเราได้

“ฮัลโหล ครับ ฮัลโหล?” เขา
“ฮัลโหลๆ เราเอง” เรา
“อ้าว ว่าไง เป็นยังไงบ้าง?” เรา
“พระอาทิตย์กำลังตก และก็คิดถึง..” เรา
“…เธอนี่ ไม่เปลี่ยนเลยนะ” เขา
“แหะ แหะ แหะ” เรา
“……………
…………..
…………..” ทั้งคู่

“ทำไมไม่พูดอะไรบ้าง อุตส่าห์โทรมาตั้งไกล” เขา
“ก..ก็ คิดถึง ไง” เรา
“แล้ว?” เขา
“พระอาทิตย์กำลังตก” เรา
“….” ทั้งคู่

“ก็แค่อยากได้ยินคำว่า “คิดถึงเหมือนกัน” แค่นั้นเอง” เรา…พูดคนเดียว

ตะวันตก2

ไม่รู้เป็นบ้าอะไร ทำไมวะ แค่มองพระอาทิตย์ตกสวยๆ ลงบนทะเล มันไม่ได้ตกบนศีรษะเราสักหน่อย แต่ทำไมมันเจ็บจังวะ
กะอีแค่เหลือบไปเห็นตู้โทรศัพท์เก่าๆ ยืนเอียงใกล้พัง แต่ยังมีแรงกวักเราเข้าไปใช้บริการ
และคนเป็นล้านแปดที่รู้ว่าโทรไปแล้วคงได้หัวเราะ ได้ยิ้ม ได้มีการขับเคลื่อนของเนื้อหาที่พูดคุย
ไม่ใช่แค่ “คิดถึง กับ พระอาทิตย์กำลังตก”
ทำไมต้องเลือกเขา?
แต่คำถามมันจะสำคัญอะไรเท่ากับคำตอบที่ว่า เขาไม่เลือกเราแล้วนี่สิ..

ตะวันตก 3

แสงสีทองจากทะเลสะท้อนจับตา…..แสบจัง
จนน้ำตาไหล

ปล.อุทิศให้แก่ 1+7+2 ปี และปีล่าสุดของคุณแฟนเก่าที่มีแฟนใหม่แล้ว

6 responses to “ตะวันตก

  1. ทำไมเป็นคนน่าอายอย่างนี้วะ
    แต่ไม่ลบหรอก ชิ

  2. ท้องฟ้าคุ้นๆ .. กระซิก กระซิก

  3. ช่วงนี้กำลัง เศร้าเลย สิ มึง

  4. มึง…โทรหาใครวะ

  5. เศร้าจริงมึง

  6. ต่อหรือเปล่า

Leave a Reply

